Ushirikiano kati ya shule na wazazi au walezi

Lærerinnhold

Tips til undervisningen

Brev fra læreren

Kanskje noen deltakere kjenner seg igjen i bestemorens bekymringer? Det er nok flere som har den erfaringen at skolen kun tar kontakt med hjemmet dersom noe er galt. Vi ser i samtalen at både moren og datteren har en annen oppfatning og er vant til at det er samarbeid mellom skole og hjem gjennom hele skolegangen.

Snakk sammen

Det kan være viktig å bruke tid på å snakke om at skolen skal være et godt sted å være for alle. Hvem er alle? Vi tenker at dette innbefatter både små og store, elever med ulike forutsetninger, familieforhold, osv. Det sier noe om undervisningssituasjonen, men også om friminuttene og om skoleveien. Elevene skal læres opp til å bli empatiske mennesker som viser respekt og empati for andre, både medelever og lærere. Lærerne skal omgås elevene med samme respekt og empati.

Last ned dokumentet med rettigheter og plikter i skolen. Diskuter foreldrenes, elevenes og skolens rettigheter og plikter. Oversett gjerne teksten til deltakernes språk.

Elevene skal læres opp til å bli ansvarlige medborgere i et demokrati. Helt fra de er små får de være med på å ta beslutnnger som omfatter skolehverdagen sin, for eksempel gjennom elevrådsarbeid, å være med i ulike grupper som gjennomfører ulike arrangementer, osv.

Elevene jobber mye i grupper helt fra de tidlige klassetrinnene. På denne måten lærer de at alle må bidra i gruppen og at gruppen har et felles ansvar for resultatet. Det er ikke veldig populært å være en som lener seg tilbake og lar de andre i gruppen gjøre hele jobben. Dette kan også ses på som et ledd i opplæringen til å være medborger i et demokrati, en beboer eller forelder som tar del i dugnader,osv.

Utfordringer i hjem–skolesamarbeidet:

Kan dette gjelde noen i deltakergruppen din? Hvis det er tilfelle, bør det brukes tid på dette. Snakk om hvorfor det kan bli utfordringer og problemer. Er deltakerne bekymret for noe? Er det noe de misforstår?

Tips til undervisninga

Brev frå læraren

Kanskje nokre av kursdeltakarane kjenner seg att i uroa til bestemora? Det er nok fleire som har den erfaringa at skulen berre tek kontakt med heimen dersom det er noko gale. Vi ser i samtalen at både mora og dottera har ei anna oppfatning og er vane med at skulen og heimen samarbeider gjennom heile skulegangen.

Snakk saman

Det kan vere viktig å bruke tid på å snakke om at skulen skal vere ein god stad å vere for alle. Kven er alle? Vi tenkjer at dette dekkjer både store og små, elevar med ulike føresetnader og familiesituasjonar, osv. Det seier noko om undervisningssituasjonen, men òg om friminutta og skulevegen. Elevane skal lærast opp til å bli empatiske menneske som syner respekt for og empati med andre, både medelevar og lærarar. Lærarane skal omgåast elevane med same respekt og empati.

Last ned dokumentet med rettar og plikter i skulen. Diskuter rettane og pliktene til foreldra, elevane og skulen. Omset gjerne teksten til språka/språket til deltakarane.

Elevane skal lærast opp til å bli ansvarlege medborgarar i eit demokrati. Heilt frå dei er små får dei vere med på å ta avgjerder om skulekvardagen sin, til dømes gjennom elevrådsarbeid, ved å vere med i grupper som organiserer ulike arrangement, osv.

Elevane jobbar mykje i grupper heilt frå dei tidlege klassetrinna. På denne måten lærer dei at alle må bidra i gruppa, og at gruppa har eit felles ansvar for resultatet. Det er ikkje spesielt populært å vere ein som lenar seg tilbake og let dei andre i gruppa gjere heile jobben. Dette kan ein òg sjå som eit ledd i opplæringa av barna til å bli medborgarar i eit demokrati, ein bebuar eller forelder som er med på dugnadar, osv.

Utfordringar i samarbeidet mellom heimen og skulen:

Kan dette gjelde medlemar av deltakargruppa di? Dersom det er tilfelle, bør de bruke tid på dette. Snakk om kvifor utfordringar og problem kan oppstå. Uroar deltakarane seg for noko? Er det noko dei misforstår?

Læreplan

Grunnleggende ferdigheter

Muntlige ferdigheter
Digitale ferdigheter

Tverrfaglige tema

Folkehelse og livsmestring

Læreplan i samfunnskunnskap for voksne innvandrere etter integreringsloven

samtale om sentrale verdier som det norske skole- og utdanningssystemet bygger på, og hva som forventes av foreldre i samarbeidet mellom skole og hjem

Kjerneelement

Individ og fellesskap
Demokratiforståelse og deltakelse

Læringsaktivitet

Muntlig aktivitet

Ushirikiano kati ya shule na wazazi au walezi

Et skrivebord sett ovenfra med notatblokk, blyant og hender som skriver på laptop. Foto.
AdobeStock

Binti: Hii hapa barua kutoka kwa mwalimu wangu. Tunahitajika kwenda kwenye mazungumzo ya ukuzaji wa wanafunzi wiki ijayo.

Nyanya: Kwa nini mwalimu ameandika barua? Umekosea?

Binti: La, ni mkutano wa kawaida tu na mwalimu. Kila mwanafunzi amepewa barua.

Nyanya: Una uhakika hujafanya chochote kibaya? Nilipokuwa mwanafunzi, wazazi walizungumza tu na mwalimu wakati watoto wao walikuwa wamefanya makosa.

Mama: Kwa kweli, sio hivyo tena. Ningependa kuzungumza na mwalimu ili kujua mambo yalivyo. Pia nina maswali machache kuhusu kazi ya shule ya kufanyia nyumbani.

Mor sitter på en stol, datteren står ved siden av. De snakker med kvinnelig lærer som sitter bak en pult. Foto.
AdobeStock

Wazazi wana jukumu kuu la kuwajibikia watoto wao. Hata hivyo, watoto na vijana watasaidika wazazi wao wakishirikiana na chekechea na shule katika kukuza malezi na elimu yao.

Wazazi, shule, pamoja na mwanafunzi, sharti wahakikishe kuwa mtoto anajifunza kile anachohitaji. Mwanafunzi, wazazi na mwalimu sharti wajadiliane kuhusu kukuza mwanafunzi kimasomo na jinsi mwanafunzi anavyoendelea shuleni, angalau mara mbili kwa mwaka.

Ni muhimu kwa wazazi kusoma na kufahamu yote wanayoandikiwa kutoka shuleni. Wazazi wanaweza kuwasiliana na mwalimu au wafanyakazi wengine wa shule ikiwa wana maswali.

Jadilianeni pamoja

  • Inamaanisha nini tunaposema kwamba shule inapaswa kuwa mahali pazuri kwa watu wote?
  • Je, "kushiriki katika maamuzi" na "jukumu la pamoja" haswa zinamaanisha nini?

Wakati mwingine ushirikiano haufanyi kazi jinsi tunavyotaka. Wazazi na shule wanaweza kuwa na maoni tofauti kuhusu kile ambacho ni muhimu na sahihi. Tatizo lingine linaweza kuwa ni kwamba shule na wazazi wana matarajio tofauti kwa kila mmoja. Walimu wengine wanaweza kueleza kuhusu hali hizi:

  • Wazazi hawahudhurii mikutano ya wazazi au vikao vya ukuzaji wa wanafunzi.
  • Wakati wa likizo ya majira ya joto, wazazi huwapeleka watoto wao nchi walikotoka kisha hawarudi shule zinapofunguliwa mwezi Agosti. Watoto hurejea shuleni wiki au miezi michache baadaye.
  • Watoto waliozaliwa nchini Norwe wana ujuzi duni wa lugha ya Kinorwe wanapoanza shule.
  • Wazazi hawataki wanafunzi wao kushiriki katika shughuli za masomo nje ya shule, k.m. kambi za shule.
  • Wanafunzi hawaruhusiwi kushiriki katika mazoezi ya mwili au kufunzwa kuogelea.
  • Kwa nini wazazi wengine huamua hivi?
  • Je, watoto wanaweza kuathirika vipi?
  • Jadili hatua zinazoweza kuchukuliwa ili kutatua matatizo haya.
Tenåringsjente sammen med andre ungdommer. Smiler. Foto
GettyImages

Chagua jibu sahihi

Je, walimu, wanafunzi na wazazi hujadiliana mara ngapi kuhusu kukuza mwanafunzi kimasomo na jinsi mwanafunzi anavyoendelea shuleni?

Chagua jibu sahihi

Je, mtu hujadili yepi katika mazungumzo na mwalimu?

Chagua jibu sahihi

Wakati mwingine ushirikiano haufanyi kazi kama tunavyotarajia. Tatizo linaweza kuwa nini? Unaweza kuchagua zaidi ya jibu moja.

Chagua taarifa sahihi au isiyo sahihi

Soma taarifa hizi. Ipi ni sahihi? Ipi si sahihi?

Ni muhimu kwa wazazi kusoma na kufahamu yote wanayoandikiwa kutoka shuleni.
Shule hushiriki habari kupitia Facebook.
Wazazi wanaweza kuwasiliana na mwalimu au wafanyakazi wengine shuleni ikiwa wana maswali.
Wazazi na shule hukubaliana kila wakati kuhusu kile kilicho muhimu na kinachofaa.
Wazazi wana jukumu kuu la kuwajibikia watoto wao.

Chagua taarifa sahihi au isiyo sahihi

Soma taarifa hizi. Ipi ni sahihi? Ipi si sahihi?

Kando na wazazi, shule pia inawajibikia elimu ya mtoto.
Mtoto lazima ahakikishe kuwa anajifunza kinachohitajika.
Ni sawa kutofuata maelezo yaliyoandikwa kutoka shuleni.
Baadhi ya walimu wanasema kuwa ni kizingiti kutowaruhusu wanafunzi kufanya mazoezi ya mwili au kushiriki katika somo la kuogelea.